Cắt "NGHIỆN" facebook, mạng xã hội trong vòng 7 ngày

Admin AP28-Thg8-2017
Cắt "NGHIỆN" facebook, mạng xã hội trong vòng 7 ngày
Cai nghiện facebook, các mạng xã hội đơn giản, nhanh chóng, đừng thành nô lệ của chúng vì Facebook làm bạn buồn, Twitter khiến bạn phân tâm, Instagram biến bạn thành thù...

Mạng xã hội không phải là tất cả nhưng có những người đã quá lệ thuộc vào nó, không thể dời xa dù chỉ 30 phút

TÁC HẠI CỦA NGHIỆN MẠNG XÃ HỘI

- tốn thời gian

- mất tiền, dễ béo phì, nguy cơ mắc bệnh về tim mạch tăng do không vận động

- ít quan hệ, nói chuyện trực tiếp với người thân bạn bè ngoài đời thực

LỢI ÍCH CỦA VIỆC CẮT NGHIỆN MẠNG XÃ HỘI

Bạn có thêm thời gian để ngủ thay vì lướt Facebook vào buổi tối, bạn có thể đọc sách, tăng thêm trải nghiệm thực tế, gắn kết tình cảm

11 cách cắt nghiện FB nhanh chóng

1. Xóa ứng dụng mạng xã hội

Hãy gỡ bỏ bất kỳ ứng dụng mà bạn tốn thời gian nhất ra khỏi thiết bị di động. Nếu phải mất nhiều thời gian mới truy cập được thay vì chỉ nhấp vào biểu tượng thì bạn sẽ ngại và dần giảm số lần muốn vào

2. Không dùng thiết bị có thể kết nối với mạng xã hội

Thông thường bạn vào fb, twitter, zalo,.. bằng smartphone, ipad, hay máy tính, nếu tách rời nó thì bạn không còn thiết bị để vào nữa

3. Nhờ người thân, bạn bè đổi mật khẩu khi truy cập ứng dụng MXH

Hãy tìm một người bạn có thể tin tưởng được và nhờ họ thay đổi mật khẩu tài khoản mạng xã hội yêu thích. Sau đó, đặt ra một khoảng thời gian trong tương lai (ví dụ tuần sau hoặc tháng sau) để họ tiết lộ mật khẩu mới với bạn.

4. Bỏ theo dõi các tài khoản cập nhật liên tục

Điều khiến mạng xã hội thú vị hơn là bạn có thể ngồi nhà và theo dõi tin tức của bạn bè hay các ngôi sao, website hài hước… Nếu muốn “cai nghiện”, bạn hãy ngay lập tức ngừng theo dõi những trang này. Chắc chắn, lướt Facebook sẽ nhàm chán hơn nhiều, làm bạn không muốn tiếp tục nữa.

5. “Cấm cửa” website hay truy cập

6. Đặt ra các nguyên tắc và làm theo

Nếu bạn có thể kiểm soát tốt bản thân thì có thể đặt ra các quy định như mấy giờ thì được vào "phây" dùng, fb đến mấy giờ...Ngày nào được vào mạng XH.. và nên tuân thủ theo quyết định đề ra. Đồng thời nhờ người giám sát giúp mình. Nếu mình vi phạm, họ nhắc nhở thì thưởng gì cho họ

7. Dùng ứng dụng RSS

Thay vì vào vài trang một lúc, bạn có thể dùng Feedly hay Pulse để theo dõi hàng loạt blog, website.

8. Lập danh sách trên mạng xã hội

Bạn có thể sắp xếp những người muốn theo dõi vào một danh sách, như “gia đình và bạn bè” để khi truy cập Facebook, Twitter, bạn sẽ xem được ngay những gì mình cần mà không bị tốn thời gian vào thứ khác.

9. Lưu sinh nhật vào lịch giấy hoặc sổ tay

Hãy dành ra 30 phút để nhớ lại ngày sinh, ngày kỷ niệm của những người quan trọng nhất rồi lưu vào sổ tay, lịch điện thoại để đến ngày sẽ gọi điện chúc mừng thay vì chỉ viết"CMSN" hoặc "SNVV"

10. Xóa các tài khoản

Giải pháp cuối cùng là xóa các tài khoản không cần thiết. Những tài khoản phục vụ cho công việc, học tập thì nên giữ lại

11. Thay thế bằng hoạt động khác

Vớ lấy điện thoại khi buồn chán? Bạn nên tạo cho mình thói quen khác như tập thể dục, đọc sách báo, chơi nhạc cụ, làm thiệp, viết… Bất cứ thứ gì khác mà không phải là mang điện thoại đi hết chỗ nọ đến chỗ kia.